Khun Hua (Lor)

เปลี่ยนรหัสผ่าน
รหัสผ่านเดิม
รหัสผ่านใหม่
ยืนยันรหัสผ่านใหม่

อีเมล์ / ชื่อผู้ใช้
รหัสผ่าน
ลืมรหัสผ่าน
homepage about khunhua products services gold tips news KhunHua Member contact & location
ห้างทองคุณฮั้ว (หล่อ)
ประเภทสินค้า
gold
gold
ค้นหาสินค้า
 
gold
gold tips
พลอยประจำเดือนเกิด

 เดือนมกราคม - โกเมนเป็นพลอยที่มีหลากสีหลายชนิด ส่วนใหญ่ที่พบมักเป็นสีแดง แดงส้ม ม่วงแดง แดงแกมน้ำตาล ชนิดที่แพงที่สุด คือสีเขียวโกเมนของคุณจะสวยคงทนอยู่นานแสนนาน

 
 


เดือนกุมภาพันธ์ - อะมิทิสต์ พลอยสีม่วงดอกตะแบกแห่งตระกูลควอทซ์ อาจเคยได้ยินในชื่อ พลอยจำปาศักดิ์ คำว่า อะมิทิสต์ มาจากภาษากรีก แปลว่าไม่มึนเมา สืบเนื่องจากความเชื่อ ของชาวกรีกโบราณ ที่เชื่อว่าดื่มเหล้าจากแก้วเจียระไน ด้วยอะมิทิสต์แล้ว จะไม่เมา 

 
 


 เดือนมีนาคม - อะความารีน พลอยที่ชื่อมีความหมายว่า "น้ำทะเล" เนื่องด้วยสีที่ออกเป็นสีฟ้า ตั้งแต่ฟ้าอ่อน จนถึงฟ้าเข้ม บางครั้งฟ้าแกมเขียวลึก เหมือนน้ำทะเล จัดอยู่ในจำพวกเบริล เช่นเดียวกับมรกต อะคัวมารีนส่วนใหญ่ผ่านการเผาเพื่อถอยสีเขียวและเพิ่มสีฟ้าให้เข้มสวย 

 
 


 เดือนเมษายน - เพชร เป็นอัญมณีที่เป็นที่รู้จักดีที่สุดทั่วโลก ประวัติศาสตร์ของเพชรมีมานับพันปี คำว่า DIAMOND มาจากภาษากรีกว่า ADAMAS ความหมายคือ "แข็งหาที่สุดไม่ได้" เพชรมีความแข็งสูงสุดคือ 10 รวมทั้งเป็นอัญมณีครบรอบแต่งงานรอบปีที่ 5 และ 18 

 
 


เดือนพฤษภาคม - มรกต หนึ่งในพลอยที่ถูกค้นพบมานาน และจัดเป็นพลอยมีค่า ความเชื่อของคนโบราณเชื่อว่า มรกตสามารถขจัด ปัดเป่า ปัญหาต่างๆ ช่วยรักษาโรคสายตา และช่วยให้ผู้สวมใส่ล่วงรู้อนาคตได้ มรกตส่วนมากมักถูกแช่ในน้ำมัน เพื่อลบรอยร้าวภายใน และเพิ่มสีให้ดูสวยงาม

 


 เดือนมิถุนายน - ไข่มุก คุณค่าของไข่มุก อยู่ที่สี ความมันวาว ความโปร่งใส ความละเอียดของผิวเนื้อ รูปร่าง และขนาด ลักษณะธรรมชาติการเกิด ของไข่มุก ทำให้ต้องระวังดูแลเป็นอย่างดี ควรวาง ให้ห่างจากของเหลว ที่เป็นสารสังเคราะห์ เช่น การสเปรย์น้ำหอม 

 
 


 เดือนกรกฎาคม - ทับทิม ราชาแห่งอัญมณี และขณะเดียวกัน ก็เป็นพลอยครบรอบแต่งงานในรอบปีที่ 10 สีแดงของทับทิมมีหลายเฉดสี ตั้งแต่แดงชมพู แดงส้ม แดงม่วง ไปจนถึงแดงเลือดนก ซึ่งถือว่าสวยที่สุด แหล่งของทับทิม มีอยู่หลายแห่งทั่วโลก แต่ทับทิมคุณภาพดี สีสวยหายาก มักมาจากประเทศไทย พม่า 

 


เดือนสิงหาคม – เพอริโด ท่านเชื่อหรือไม่ว่า มรกตของราชินีครีโอพัตราแห่งอียิปต์ เป็นเพอริโดที่ขุดได้ จากเกาะ ในทะเลแดง เป็นความจริงที่ว่า มรกตสีสวยของโบราณ ที่หลายคนหลงใหลได้ปลื้ม แท้จริงแล้วคือเพอริโด น้ำงามที่ไม่มีใครรู้จัก


 


เดือนกันยายน – ไพลิน ถือเป็นพลอยครบรอบแต่งงาน ในรอบปีที่ 15 ไพลินได้รับความนิยมในหมู่คนทั่วไป ไพลินจัดอยู่ในจำพวกเดียวกับทับทิม คือจำพวกคอรันดัม ซึ่งนับเป็นจำพวกที่มีความคงทน และมีความแข็งรองถัดมาจากเพชร จึงทำให้ไพลิน เหมาะอย่างยิ่งที่จะนำไปทำเครื่องประดับ ไพลินส่วนใหญ่ในปัจจุบัน มักผ่านการเผา แต่ก็ได้รับการยอมรับ เพราะทำให้สีดีขึ้นและอยู่ทนถาวร

 


 เดือนตุลาคม - โอปอล อัญมณีแห่งความรัก และความหวัง โอปอลเป็นอัญมณี ชนิดเดียวที่มีการเล่นสี แหล่งใหญ่ที่สุดอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย โอปอลเป็นพลอยที่เปราะแตกง่าย จึงควรได้รับการดูแลรักษาอย่างดี 


 


 เดือนพฤศจิกายน - ซิทริน พลอยสีเหลือง หนึ่งในตระกูลควอทซ์ มีหลายเฉดตั้งแต่ เหลืองอ่อน เหลืองส้ม เหลืองทอง จนถึงเหลืองเข้มมึดเหมือนสีเหลืองของคอนยัค ชื่อของซิทรินมาจากภาษาฝรั่งเศส แปลว่า สีเหลืองงำ 

 
 


 เดือนธันวาคม -เทอร์ควอยซ์ อัญมณีสีฟ้า ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานคู่ประวัติศาสตร์ของอียิปต์ คนโบราณเชื่อว่า เทอร์ควอยซ์ จะช่วยทำให้ผู้สวมใส่มีความรัก และมั่งมีเงินทอง เทอร์ควอยซ์บางครั้ง ถูกเรียกว่า พลอยขี้นกการะเวก มีสีฟ้าอ่อนไปจนถึงฟ้าเข้ม และฟ้าแกมเขียว เป็นพลอย ทึบแสง

 

 Credited by www.horoscope.thaiza.com 

 

gold
gold พลอยประจำเดือนเกิด
gold ความเข้าใจเกี่ยวกับทองKจากอิตาลี
gold ความหมายของมณีนพเก้า
gold เคล็ดลับการเลือกแหวนให้เหมาะกับนิ้วมือ
gold คอของคุณเหมาะกับสร้อยแบบไหน
gold การดูแลเครื่องประดับทองคำ
ห้างทองคุณฮั้ว (หล่อ)
หน้าแรก
เกี่ยวกับเรา
สินค้า
สินค้าเด่น
บทความ
ข่าวที่น่าสนใจ
สมาชิก
ติดต่อเรา
สินค้า
- ทองคำแท่ง
- ทองรูปพรรณ 96.5%
- ทองรูปพรรณ 85%
- ทองรูปพรรณ 75%
- Pink Gold
- งานพระเลี่ยมทอง
- งานกรอบพระ
ห้างทองคุณฮั้ว (หล่อ)
1/10-12 ถนนตรีเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

ชั้น 1 ศูนย์การค้าดิโอลด์สยามพลาซ่า
โทรศัพท์ 0-2222-6028, 0-2225-0539, 0-2222-9534
แฟกซ์ 0-2225-5724

อีเมล์ sales@khunhua.com
เว็บไซต์ www.khunhua.com
khunhua group
www.khunhuagroup.com
www.KhunHua.com © 2012 All Rights Reserved.

ห้างหุ้นส่วนจำกัด ห้างทอง คุณฮั้ว (หล่อ) ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับทองคำและเครื่องประดับ
ทองรูปพรรณ 96.5% : ทองรูปพรรณ 85%, ทองคำ 75% : ทอง 18 กะรัต : นาก : Pink Gold : จิวเวลลี่ + เพชร : ภาพทองคำ 999.9% : งานกรอบพระเลี่ยมทอง